Saturday, June 11, 2011

MDJuan Part II

ang pagpapatuloy...


Marami na kong naging mga kakilala at matuturing ko na rin silang mga kaibigan.
Kahit hindi pa kaibigan ang turing nila sakin, ayos lang..
ngingitian ko na lang sila..
Para malaman nila na masaya akong katrabaho ko sila.

Sa mga listahan ng mga naging una kong mga kaibigan, idadagdag ko siyempre ang mga kaBrod ng kuya ko na sila Sir Angelo, Sir Joel, at siyempre ang pinaka favorite ko, si Sir Elmer. Mababait sila, kahit madalas inaasar nila ako, natutuwa naman ako sa kanila, lalo na kay sir Elmer, tuwing sinasabihan nila ako na... 
" Bakit parang Blooming ka ngayon?" wahahaha... siyempre natatawa at natutuwa ako sa kanila, kaya ayos lang kahit araw-araw nila akong asarin.
Pinapasaya nila ako parati.

Si Sir Eulyses na mukhang clown, pano lagi kasing nakabungisngis, at tiyak mukha palang niya masisiyahan ka na kasi isa siyang masyahing tao sa pagkakaalam ko.
Ang boss niya na si Sir Marasigan, na napaka sweet kasi "sweetheart" ang tawag niya sakin, pero naobserbahan ko narin na itinatawag niya pala yun sa lahat ng mga girls, oh baka nga pati sa mga anak niya. *tawa*. Pero ayos lang, natutuwa naman ako kapag tinatawag niya ako.

Punta naman tayo sa mga taga baba.

Ang mga taga production, sa pangunguna ni Sir Raul, na magaling kaduet sa pagkanta.

Ang taga QA na si Sir Michael, na magaling magluto ng pancit canton, nung time na nag O.T. kami, kahit ang kaunti na lang ng natira para sakin (hehe joke)

Ang mga contractors, marami sila para banggitin, pero andun siyempre si Mang Jeremias, na tatay ang tawag ko, kasi para na niya akong anak.  Actually, kapag break time na, ang mga kasama ko parati kumain ay sila Ate Darling, Mang Jermy at Ate Salve (na bago naming supervisor sa PPIC Department kaya nasa taas na siya ngayon.). Silang Tatlo ang madalas na kasabay ko kumain, at ang gagalante nila kasama. Lagi kasing merong softdriks, pamatid uhaw at init. Madalas kasi nila akong ilibre (ang suwerte ko). Kaya sana lagi ko sila kasabay kumain. (hehe)


Ah basta, nagpapasalamat ako sa kanilang lahat.


Sana mapagtiyagaan pa nila akong makasama at makatrabaho.
Sana patuloy pa silang maging bahagi ng araw-araw kong dahilan
ng pagpasok dito sa MD Juan.

Sana tumagal din ako.
Kahit papaano.



 -end-





No comments:

Post a Comment

pahingi naman ng komento :)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Bawal mangopya !

MyFreeCopyright.com Registered & Protected

Receive All Free Updates Via Facebook.